พลังงานน่ารู้

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้ทำการปรับแผนการผลิตไฟฟ้าของประเทศใหม่ จากแผน PDP 2018 (2564-2573) เป็นแผน PDP 2022 (2565-2580)

พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) คือ พลังงานที่ใช้แล้วไม่หมดไป สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือสร้างขึ้นใหม่ได้

เพื่อการดำรงค์ชีวิตอยู่ในโลกสีเขียวใบนี้อย่างมีความสุขเพราะตลอดทั้งวันได้ใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่ามากที่สุด ต่อโลกใบเล็กๆ ใบนี้

เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้นเพื่อให้ทุกคนตื่นนอนตอนเช้าเพื่อรับวันใหม่ที่สดใส และพร้อมที่จะทำกิจวัตรประจำวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อการดำรงค์ชีวิตอยู่ในโลกสีเขียวใบนี้อย่างมีความสุข

การติดโซล่าเซลล์ระบบออนกริด หรือระบบที่มีการเชื่อมขนานไฟจากการไฟฟ้าฯ จำเป็นต้องขออนุญาตการไฟฟ้าหรือไม่ และต้องขออนุญาตหน่วยงานใด

ขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซล่าเซลล์ ระบบออนกริด มีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรบ้าง จะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และจะต้องติดต่อกับหน่วยงานใด

แผงโซล่าเซลล์ เทียร์ 1 หรือ Tier 1 คืออะไร มีบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์หลายเจ้า ที่พูดถึง และการจะเป็น เทียร์ ในแต่ละระดับนั้นต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

รายชื่อยี่ห้อแผงโซล่าเซลล์ที่ถูกจัดอยู่ใน เทียร์ 1 ปี 2020

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้