NewsUpdate

เดิม ค่า Ft ย่อมาจาก ‘Float time’ ใช้อธิบายการลอยค่าของต้นทุนการผลิตไฟฟ้าที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น ราคาเชื้อเพลิง อัตราเงินเฟ้อ และอัตราแลกเปลี่ยน

การใช้ไฟฟ้า ภาพรวมเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3.5% อยู่ที่ 197,209 ล้านหน่วย จากการใช้ที่เพิ่มขึ้นในเกือบทุกสาขาเศรษฐกิจ ยกเว้น ครัวเรือนและภาคเกษตร

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้ทำการปรับแผนการผลิตไฟฟ้าของประเทศใหม่ จากแผน PDP 2018 (2564-2573) เป็นแผน PDP 2022 (2565-2580)

ในช่วงที่โลกเริ่มเข้าสู่ยุคพลังงานสะอาด ประเทศไทยเดินหน้าโครงการ โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธรใหญ่ที่สุดในอาเซียน

สะพานสเตนเลสสตีลที่สร้างขึ้นจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติแห่งแรกของโลก เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีสมเด็จพระราชินีมักซิมาแห่งเนเธอร์แลนด์ เข้าร่วมด้วย

ด้วยความต้องการพลังงานทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการด้านพลังงานสะอาด ทำให้เกิดการคิดค้นเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีต้นทุนต่ำ

โครงการก่อสร้างกังหันลมในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขนาด 60 MW เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2547 โดยมีกังหันลมทั้งหมด 60 ชุด ชุดละ 1 MW

การติดโซล่าเซลล์ระบบออนกริด หรือระบบที่มีการเชื่อมขนานไฟจากการไฟฟ้าฯ จำเป็นต้องขออนุญาตการไฟฟ้าหรือไม่ และต้องขออนุญาตหน่วยงานใด

ขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซล่าเซลล์ ระบบออนกริด มีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรบ้าง จะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และจะต้องติดต่อกับหน่วยงานใด

รายชื่อยี่ห้อแผงโซล่าเซลล์ที่ถูกจัดอยู่ใน เทียร์ 1 ปี 2020

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้