โครงการกังหันลมในแคลิฟอร์เนีย

Last updated: 4 ส.ค. 2564  |  1373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OASIS WIND โครงการผลิตไฟฟ้าจากกังหันลม

การฟื้นฟูพลังงานลมของโครงการเดิม Oasis Wind ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

      โครงการ Oasis Wind เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมที่มีขนาดติดตั้ง 60 MW ตั้งอยู่ในทะเลทราย เมืองโมฮาวี รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มดำเนินการครั้งแรกในปี 2547 ในครั้งนี้จะเป็นการฟื้นฟูโครงการเดิมที่มีการติดตั้งกังหันลมขนาด 1 MW จำนวน 60 ตัว โดยในการปรับปรุงใหม่นี้จะมีการติดตั้งกังหันลม Vestas V112 ขนาด 3.45 MW จำนวน 6 ตัว ขนาดใบพัด 112 เมตร สูง 94 เมตร และกังหันลม V136 ขนาด 3.6 MW 11 ตัว ขนาดใบพัด 136 เมตร สูง 82 เมตร

      โดยนาย Tim Maag รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของทีม Wind Energy ของ Mortenson กล่าวว่า "เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่พื้นที่รอบๆ โมฮาวี เป็นที่ต้องการของโครงการพลังงานลม และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเพิ่มคุณค่าของพื้นที่ด้วยโครงการฟื้นฟูพลังงานลมนี้" 

      นอกจากนี้นาย Tim Maag ยังกล่าวอีกว่านอกเหนือจากการจัดหาพลังงานสะอาดและการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของรัฐแล้ว โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพื้นที่โดยจะมีการจ้างแรงงานอย่างน้อย 100 คนสำหรับการก่อสร้างในโครงการ โดยโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน

 

      และนอกจากนี้ยังมีโครงการสร้างที่กักเก็บเก็บพลังงาน (energy storage project) ขนาด 2,297 MWh และโครงการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (Solar Energy) ขนาด 809 MW ซึ่งอยู่ในเมืองเคอร์น รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการก่อสร้างจะเริ่มในไตมาสที่ 1 ของปี 2564 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

 

 

Credit | Mortenson

      

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้