แผงโซล่าเซลล์ เทียร์ 1 คืออะไร

Last updated: 20 ก.ค. 2564  |  29771 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผงโซล่าร์เซลล์ เทียร์ 1 คืออะไร

แผงโซล่าเซลล์ เทียร์ 1 หรือ Tier 1 คืออะไร หมายความว่าอะไร???

      หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่า แผงเทียร์ 1 หรือ Tier 1 ที่บริษัทรับติดตั้งโซล่าร์หรือผู้รับเหมาหลายๆเจ้า เขาพูดถึงแผงโซล่าเซลล์กันนั้น หมายถึงอะไร ECON SOLAR มาไขข้อสงสัยแบบสั้นๆ ตรงประเด็น อีกทั้งยังมีรายละเอียดข้อมูลของรายชื่อแผงเทียร์ 1 ของปีที่ผ่านมา (ปี 2020) มาให้ดูกันอีกด้วย


      Tier คือ ระดับการวัดคุณภาพของแผงโซล่าเซลล์ โดยทางโรงงานผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ ต้องมีคุณสมบัติตรงตามระดับนั้นๆ ซึ่งจะมีอยู่ 3 ระดับคือ Tier 1, Tier 2, Tier 3
      Tier 1 คือ แผงโซล่าเซลล์ ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่มีโรงงาน และมีแบรนด์เป็นของตัวเอง มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุด
      Tier 2 คือ แผงโซล่าเซลล์ ที่ผลิตจากโรงงานผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือรองลงมาหรืออยู่ในกลุ่ม Tier 1 มีความน่าเชื่อถือรองจาก Tier 1
      Tier 3 คือ แผงโซล่าเซลล์ ที่ผลิตจากโรงงานผู้ผลิตที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ หรือไม่มีแหล่งอ้างอิง ทำให้มีความน่าเชื่อถือน้อยมาก

      โดยโรงงานผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ที่อยู่ระดับ Tier 1 ต้องมีคุณสมบัติ คือ

  1. โรงงานผู้ผลิตมีการผลิตแบบครบวงจรของตนเอง ตั้งแต่ต้นจนจบและมีการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน (ตั้งแต่ผลิตเซลล์ซิลิกอน จนถึงการประกอบเซลล์เข้ากับเฟรมอลูมิเนียม)
  2. โรงงานผู้ผลิตมีการลงทุนทางด้านวิจัย และพัฒนาสินค้า เกี่ยวกับกระบวนการผลิตและเทคโนโลยีใหม่เพื่อปรับปรุงสินค้าให้ดีขึ้นตลอดเวลา
  3. โรงงานผู้ผลิตมีการใช้ระบบอัตโนมัติในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน เช่น หุ่นยนต์ หรือแขนกล เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและประหยัดต้นทุน
  4. โรงงานผู้ผลิตมีมีระยะเวลาการผลิตแผงโซล่าเซลล์มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยตลาดของแผงโซล่าเซลล์ ต้องเน้นที่เป็นธุรกิจระยะยาว เพราะจะต้องมีการรับประกัน ผลิตภัณฑ์ เป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี
 
ตรวจสอบรายชื่อแผงโซล่าเซลล์ Tier1 ปี 2020 ได้ ที่นี่
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้